Tiêm phòng chó mèo tại nhà

Tiêm phòng cho chó mèo tại nhà mang lại rất nhiều sự tiện lợi

Cũng giống như con người, chó mèo cần được tiêm vacxin để tăng cường hệ thống miễn dịch, bảo vệ cơ thể trước những nguy cơ bị vi sinh vật xâm nhập gây bệnh. Tiêm phòng cũng sẽ hạn chế mức độ nguy hiểm khi thú cưng bị bệnh và giảm thiểu nguy cơ lây truyền bệnh sang những con khác. Đồng thời, nó cũng sẽ là một biện pháp giúp bảo vệ con người khỏi những bệnh lây nhiễm giữa động vật và người (ví dụ: bệnh dại).

Vacxin tiêm phòng bệnh cho chó và mèo có nhiều loại khác nhau. Tùy theo đặc điểm chủng loại, tuổi tác, tiền sử bệnh, môi trường sống, thói quen sinh hoạt,… của thú cưng để thực hiện tiêm các mũi vacxin phù hợp. Việc tiêm phòng cần được diễn ra đúng theo lịch trình do bác sĩ thú y khuyến cáo nhằm đảm bảo sức khỏe vật nuôi được bảo vệ một cách tối ưu.


Tiêm phòng chó mèo tại nhà

Tiêm phòng sẽ giúp thú cưng được khỏe mạnh hơn

Một số loại vacxin tiêm phòng chó mèo quan trọng như:

Vacxin cho chó:

– Vacxin phòng 5 bệnh: Care, Parvo, Viêm gan truyền nhiễm, Ho cũi chó, Phó cúm.

– Vacxin phòng 7 bệnh: Phòng ngừa 5 loại bệnh như của vacxin 5 bệnh và thêm hai bệnh là Leptospira và Coronavirus.

Vacxin cho mèo:

– Vacxin phòng 4 bệnh: Giảm bạch cầu (FPV), Viêm mũi khí quản truyền nhiễm (FHV-1), viêm đường hô hấp (FCV), bệnh trên kết mạc (Feline Chlamydophila).

Bên cạnh đó, chó mèo đều cần tiêm phòng vacxin phòng dại và nhắc lại định kỳ hàng năm với các mũi vacxin đã tiêm.

Tiêm vacxin chó mèo tại nhà là dịch vụ được nhiều chủ nuôi ưu tiên lựa chọn hiện nay. Theo đó, bác sĩ thú y sẽ đến tận nhà để thực hiện tiêm phòng. Nhờ vậy, không cần mang thú cưng ra các cơ sở thú y, giúp tiết kiệm thời gian, công sức và hạn chế nguy cơ lây nhiễm mầm bệnh từ bên ngoài.


Tiêm phòng chó mèo tại nhà

Việc tiêm vacxin phòng bệnh cho chó mèo ngay tại nhà tương đối đơn giản. Thế nhưng, cần lựa chọn một nơi uy tín để đảm bảo toàn bộ quá trình tiêm diễn ra thuận lợi, an toàn, hiệu quả. Theo đó, Pet 24/7 chính là địa chỉ được nhiều chủ nuôi tin tưởng lựa chọn khi cần sử dụng dịch vụ này. Sở dĩ chúng tôi nhận được sự đánh giá cao của các khách hàng bởi vì:

– Đội ngũ bác sĩ thú y có chuyên môn, tay nghề lâu năm, yêu thương động vật và có trách nhiệm cao trong công việc.

– Đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng luôn sẵn sàng hỗ trợ tư vấn 24/7.

– Bác sĩ sẽ thực hiện khám và kiểm tra sức khỏe thú cưng kỹ lưỡng trước khi tiêm phòng.

– Nguồn thuốc sử dụng là hàng chất lượng, đến từ những thương hiệu lớn, đầy đủ thông tin về nguồn gốc xuất xứ.

– Báo giá dịch vụ hợp lý, cạnh tranh mạnh mẽ so với mặt bằng chung trên thị trường.

Lịch tiêm vacxin cho chó:

  • Mũi 1: Tiêm vacxin phòng 5 bệnh cho chó từ 35 ngày tuổi
  • Mũi 2: Tiêm vacxin phòng 7 bệnh sau khi tiêm mũi 1 được 21 ngày
  • Mũi 3: Tiêm vacxin phòng 7 bệnh sau khi tiêm mũi 2 được 28 ngày
  • Vacxin dại: Tiêm cùng thời gian với mũi 3

 

Định kỳ hàng năm sẽ thực hiện tiêm nhắc lại 1 lần mũi bệnh và mũi dại. Trong trường hợp chó đã qua 45 ngày tuổi mới thực hiện tiêm phòng thì tiêm 3 mũi phòng 7 bệnh và mũi dại (không tiêm mũi phòng 5 bệnh).


Tiêm phòng chó mèo tại nhà

Cần tiêm phòng cho chó mèo theo đúng lịch của bác sĩ thú y

Lịch tiêm vacxin cho mèo:

  • Mũi 1: Tiêm vacxin phòng 4 bệnh khi mèo được 35 ngày tuổi
  • Mũi 2: Tiêm vacxin phòng 4 bệnh sau khi tiêm mũi 1 được 28 ngày
  • Vacxin dại: Tiêm cùng thời gian với mũi 3.

 

Hàng năm cũng sẽ cần tiêm nhắc lại mũi vacxin phòng 4 bệnh và vacxin phòng dại cho mèo theo lịch tiêm chủng do bác sĩ thú y đưa ra.

Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe thú cưng thì bạn cần lưu ý đến một số vấn đề sau đây khi cho chó mèo tiêm phòng tại nhà.

– Tiêm vacxin không đúng cách hoặc vacxin kém chất lượng sẽ không có tác dụng, thậm chí là ảnh hưởng xấu đến thú cưng. Do đó, cần tìm một cơ sở thú y uy tín, chuyên nghiệp khi muốn tiêm phòng chó mèo tại nhà.

– Chỉ thực hiện tiêm phòng khi thú cưng khỏe mạnh, ăn uống bình thường. Phải kiểm tra tình trạng sức khỏe của con vật trước khi tiêm.

– Cần thận trọng khi tiêm vacxin cho chó mèo đang mang thai hoặc đang cho con bú.

– Sau khi tiêm phòng, thú cưng có thể xuất hiện các triệu chứng như bỏ ăn, buồn nôn hoặc tiêu chảy trong khoảng thời gian ngắn. Vì vậy, nên cho chúng ăn trước khi tiêm khoảng 1- 2 tiếng để đảm bảo nguồn năng lượng, giúp sức khỏe được tốt hơn.

– Nếu tình trạng sức khỏe chó mèo kém đi sau khi tiêm, xuất hiện nôn mửa hoặc tiêu chảy cấp thì phải đưa đến cơ sở thú ý để được thăm khám.

– Cần quan sát chó mèo sau khi tiêm, nếu phát hiện tình trạng phản ứng lại với thuốc hoặc sốc phản vệ thì phải báo ngay cho bác sĩ thú ý để cấp cứu thú cưng kịp thời.

– Sau khi tiêm phòng thì cần chăm sóc thú cưng kỹ lưỡng. Nên kiêng tắm và kiêng các loại thức ăn nhiều mỡ, sữa hoặc đồ tanh ít nhất khoảng 1 tuần.


Tiêm phòng chó mèo tại nhà

Hãy thực hiện tiêm phòng để bảo vệ sức khỏe cho thú cưng, bạn và những người xung quanh. Gọi ngay Pet 24/7 khi cần sử dụng dịch vụ tiêm phòng chó mèo chuyên nghiệp tại nhà nhé. 

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

PET 24/7

Địa Chỉ Cơ Sở 1: 45B Vân Côi, Phường 7, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh (Làm Việc 24/24)


Địa Chỉ Cơ Sở 2: 127/26/1E Mễ Cốc, Phường 15, Quận 8, TP. Hồ Chí Minh (Làm Việc 24/24)


Điện thoại: 0919.20.70.77


Website: capcuuthucung.com